วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2554

มาออกกำลังกายกันเถอะ

                                           มาออกกำลังกายกันเถอะ
                 เรื่องของการออกกำลังกาย เป็นเรื่องที่ทุกคนพูดถึงอยู่เสมอ ในปัจจุบันได้มีการรณรงค์ให้คนหันมาออกกำลังกายกันมากขึ้น แต่คนที่จะออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องนั้นมีไม่มากนัก สิ่งที่สำคัญของการออกกำลังกายนั้น คือต้องเริ่มที่ตัวเองก่อน เพราะ สุขภาพดีไม่มีวางขาย ดังนั้นเราควรรู้หลักในการออกกำลังกายให้ถูกวิธี  โดยต้องเริ่มที่ตัวเองก่อน อาจจะเริ่มจากวันละนิดละหน่อยและค่อยๆ เพิ่มขึ้นไปเรื่อย และควรหาเวลาออกกำลังกายให้ได้ซัก 30 นาทีเป็นอย่างน้อย อาจจะวันเว้นวันก่อนและเมื่อร่างกายเริ่มปรับตัวได้แล้ว จึงค่อยๆ เพิ่มวันและเวลาให้มากขึ้น สิ่งที่สำคัญคืออย่าใจร้อนกับการออกกำลังกาย ควรค่อยเป็นค่อยไปก่อน เพราะการรีบร้อนมักจะทำให้ได้รับการบาดเจ็บ หรือเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้  
              
ประโยชน์ของการออกกำลังกายทำให้สุขภาพ ร่างกายแข็งแรง รูปร่างสวยได้สัดส่วน น้ำหนักก็จะอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน นอกจากนี้ยังทำให้สุขภาพจิตดี มีอารมณ์ดีไม่หงุดหงิดง่ายและสามารถประกอบกิจกรรมประจำวันได้เป็นอย่างดี สามารถป้องกันหรือควบคุมโรคภัยหรือโรคร้ายต่าง ๆ ได้ อย่างเช่น โรคมะเร็ง นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มสมรรถภาพการทำงานของระบบหัวใจ ปอด หลอดเลือดและระบบการไหลเวียนของโลหิตให้เป็นไปอย่างปกติ

                  ก่อนออกกำลังกายควรวอร์มร่างกายก่อนเสมอ เพราะเนื่องจากร่างกายจะมีการปรับตัวก่อน อย่างน้อยก็ควรลองเดินอย่างช้า ๆ ก่อนสักประมาณ 5-10 นาที เพื่อให้ร่างกายรู้สึกว่าร่างกายได้ทำงาน
                  เรามาออกกำลังกายกันเถอะ...

1 ความคิดเห็น:

  1. Bet365 Baccarat - How to play and win at Baccarat
    If you have not used the bonus code 온라인 바카라 사이트 MAX100 or any other bonus code MAX100 to play Baccarat, there are many options available, from our

    ตอบลบ